วันอังคารที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ทะเลบัวแดง

ทะเลบัวแดง

ทะเลบัวแดง ตั้งอยู่ในอำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี อยู่ในบึงน้ำจืด บึงหนองหาน แหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไป ด้วย พันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำ จำนวนมาก โดยดอกบัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ และค่อย ๆ ลดปริมาณ ลงในเดือนมีนาคม ดอกบัวจะบานในช่วงเช้าตรู่จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. นักท่องเที่ยวจะมองเห็น ดอกบัวแดง บานเต็มท้องน้ำ หนองหานสุดลูกหูลูกตางดงาม อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า ทะเลบัวแดง ซึ่งในทุกปี นักท่องเที่ยว สามารถความงดงามของทะเลบัวแดง หนองหานกุมภวาปี ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี  มีงานเทศกาลทะเลบัวแดงบาน หนองหานกุมภวาปี ณ วัดบ้านเดียม ตำบลเชียงแหว อำเภอกุมภวาปี จังหวัดอุดรธานี

**ดอกบัวบานเต็มที่ช่วงใด ก่อนเดินทางให้สอบถามไปที่ ที่ทำการปกครองอำเภอกุมภวาปี โทรศัพท์ 042 - 334 - 446  สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุดรธานี โทรศัพท์  042 - 325 - 496, 042 - 326 - 436**

งานเทศกาลดอกบัวแดง หนองหานกุมภวาปี 

- การแสดงของนักเรียน- การประกวดวาดภาพและภาพถ่ายทะเลบัวแดง- การประกวดธิดาบัวแดง- การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งชาย-หญิง- การประกวดวงดนตรีโปงลางของนักเรียน- การแข่งขันเต้นแอโรบิก- การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์ชุมชน(OTOP)- เชิญร่วมสักการะพระมหาธาตุเทพจินดา(พระธาตุบ้านเดียม)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ตำนานทะเลบัวแดง


ขอบคุณคลิปจาก : https://youtu.be/SWOTsyEttw0

เที่ยวทะเลบัวแดง หนองหาน กุมภวาปี














Close up แบบใกล้ 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น